|

Bức xúc trọng tài, Hòa Phát HN dọa bỏ giải V-League

Không hài lòng với các quyết định của trọng tài Trần Công Trọng trong trận thua 1-2 trước V. Hải Phòng, “tướng” Vinh và lãnh đạo Hòa Phát HN công khai tuyên bố sẽ từ bỏ bóng đá, nếu VFF không làm rõ ràng những quyết định khuất tất do ông Trọng đưa ra…

Việc BHL và lãnh đạo Hòa Phát HN phản ứng dữ dội trọng tài Trần Công Trọng bắt nguồn từ những quyết định thổi phạt không rõ ràng mà ông trọng tài người Bến Tre đưa ra với các cầu thủ Hòa Phát HN trong những tình huống tranh chấp tay đôi không mấy nguy hiểm, hoặc pha va chạm dẫn đến chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Đình Hưng (14) giữa hiệp 2.
 
 Trọng tài Trần Công Trọng bị các cầu thủ khách phản ứng dữ dội - Ảnh: Tuấn Phạm
 
Cho rằng đội nhà bị “bức tử”, sau khi trọng tài Trần Công Trọng nổi còi kết thúc trận đấu, BHL và lãnh đạo Hòa Phát HN đã vây quanh trọng tài bàn Nguyễn Văn Quyết, các giám sát để phản đối về những quyết định tổ trọng tài đưa ra gây bất lợi cho Hòa Phát HN.

Lãnh đạo đội bóng Thủ đô cũng bày tỏ nỗi bức xúc với Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, người trực tiếp dự khán trận đấu và tuyên bố sẽ từ bỏ bóng đá nếu VFF không làm rõ những quyết định không chính xác mà ông Trọng đưa ra.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Thành Vinh thẳng thắn phát biểu: “Trước khi xuống Hải Phòng thi đấu, chúng tôi đã lường trước tình huống sẽ bị trọng tài gây khó khăn hoặc xử ép. Nhưng mội sự chịu đựng đều có giới hạn, bắt kiểu ép trắng trợn như vậy thì không thể chấp nhận được.

Ở các tình huống va chạm, cầu thủ Hòa Phát HN luôn bị thổi phạt trong khi đội chủ nhà lại được cho qua dễ dàng. Ngày hôm nay trọng tài Trần Công Trọng đã không giữ được cái tâm của ngươi cầm cân nảy mực, bắt như vậy chẳng khác nào bức tử Hòa Phát HN. Tôi cảm thấy rất thất vọng vì công tác trọng tài, nếu vụ việc ngày hôm nay không được làm rõ tôi sẽ từ bỏ bóng đá…”.
 
 Hòa Phát HN cảm thấy thất vọng về công tác trọng tài - Ảnh: Tuấn Phạm
 
Sau những phản ứng dữ dội của Hòa Phát HN trên sân Lạch Tray, Hội đồng trọng tài QG đã có những phản ứng đầu tiên. Theo Chủ tịch Hội đồng TTQG Nguyễn Văn Mùi, các thành viên hội đồng sẽ thu thập tài liệu và băng ghi hình để xác định rõ ràng mức độ đúng, sai mà trọng tài đã đưa ra trong trận V. Hải Phòng - Hòa Phát HN ở vòng 23.

Trước sự cố xảy ra trên sân Lạch Tray, từ đầu mùa giải V-League 2011 đã có không ít trọng tài nổi tiếng bị “treo còi” vì những quyết định không chuẩn xác như trọng tài Ngô Quốc Hưng (trận SL Nghệ An - Thanh Hóa), “còi vàng” Võ Minh Trí (trận SL Nghệ An - HA Gia Lai).